รีวิว ทริปโตเกียว2014 เฉพาะกิจสำหรับเด็กน้อย .. Part 5: Day7 Disneyland (Again) / Day8 Motherfarm-Chiba

0
1172
views

Day 7 (ศุกร์ 19 ธันวาคม 57)  : Tokyo Disneyland (Again)

วันนี้เราออกเดินทางสายหน่อย น้องอณิจะได้นอนเต็มที่ เราไปดิสนีย์แลนด์โดยรถบัสเหมือนเดิม ออกจากชินจูกุรอบ 9.10น.

10 โมงนิดๆ ก็ถึงที่ดิสนีย์แลนด์ วันนี้อากาศดีมากๆ ไม่หนาวมาก ท้องฟ้าแจ่มใส่ …เราก็ตรงไปที่ Tomorrowland ก่อน เพราะยังมีไฮไลท์เป็น Buzz Lightyear’s ที่ยังไม่ได้เล่น แต่ก่อนหน้านั้นน้องอณิชอบ Monsters, Inc. มาก อยากเล่นอีก เลยเดินไปกด Fass pass ของ monsters, inc. ได้รอบเย็นเลย 17.05-18.05น.

211

แล้วก็เดินไปต่อคิวที่ Buzz Lightyear’s แต่ที่นี่ก็มี Fast pass เหมือนกัน แต่กดต่อกันเลยคงไม่ได้ แต่ก็อยากลองดูว่ากดแล้วจะขึ้นให้เรากดได้อีกทีกี่โมง .. เลยได้บัตรออกมาแบบนี้ จะกดได้อีกทีตอน 12.30น. แต่เตยว่าถึงเวลานั้นบัตรคงหมดไปแล้ว ก็เลยต่อคิวเล่นไปเลย

212

213

ระหว่างต่อคิวก็มีพาเหรดมาเป็น Disney’s Santa Village Parade ที่เราดูไปแล้ววันก่อน

215

ต่อคิวอยู่นานพอสมควร ได้เข้าแล้วค่ะ

216

วันนี้ไม่มีอะไรมาก พาไปเที่ยวเล่นที่ Toontown เพราะวันก่อนไม่ได้แวะมาตรงนี้เลย รวมถึงทานข้าวกลางวันกันที่นี่เลยค่ะ

ได้เล่นรถไฟเหาะ (แบบเบาะๆ) ครั้งแรก

217

ได้เจอ Three Little Pigs

218

ออกจาก Toontown ก็ไปเล่นซ้ำที่ Fantasyland ตามแต่อณิจะอยากเล่น ตอนนี้ป่ะป๊าเบิ้ลได้เล่นด้วยตลอด เพราะไม่ต้องกังวลไปนั่งจองที่ดูพาเหรดแล้ว

จากนั้นก็แวะไปเล่นเรือแคนู ที่โซน Critter Country ซักหน่อย ก่อนเข้าเค้าจะมีให้เด็กนั่งเก้าอี้วัดด้วยค่ะ ว่านั่งแล้วเท้าถึงพื้นเต็มเท้ามั้ย ถ้าเต็มเท้าก็เล่นได้ค่ะ

219

เล่นเสร็จก็เกือบบ่าย 4 น้องอณิก็หลับ .. ได้เวลาแม่ไปเดินช้อปปิ้งของดิสนีย์ เพลินดีจริงๆ

พอใกล้เวลา fast past ของ Monsters, Inc. ก็ปลุกน้องอณิไปเล่น เล่นเสร็จได้เวลาดูโชว์ Once Upon a time หน้าปราสาทเจ้าหญิงพอดี แต่ไม่ได้ที่ยืนดูดีมากนะคะ เพราะออกมาทันเวลาดูพอดี คนมารอดูกันเต็มแล้ว แต่เป็นการโชว์แสงสีเสียงฉายมาที่ปราสาท ถึงอยู่ไกลเราก็เห็นค่ะ

ดูจบก็ไปทานข้าวที่ร้านอาหารตรง World Bazaar เป็นร้านอาหารอิตาเลี่ยนที่เราเล็งไว้ แต่คนต่อคิวเยอะมาก รอนานมากเลยค่ะ แต่สุดท้ายก็ได้เข้าไปทาน ทานเสร็จตั้งใจจะกลับเลย แต่ยังมีเวลาอีกพักใหญ่กว่าจะถึงรอบรถกลับ เลยได้แวะไปเล่น Pirates of the Caribbean ตรง Adventureland อีกอย่างเป็นการปิดท้าย .. บ้ายบาย ดิสนีย์แลนด์

220

221

222

รวมค่าใช้จ่ายของ Day 7

1. ค่ารถบัสไปกลับดิสนีย์แลนด์ 3,280 เยน

2. ขนม+น้ำ ที่ดิสนีย์ 1,500 เยน

3. อาหารกลางวันที่ดิสนีย์ 1,640 เยน

4. ข้าวเย็นที่ร้านอาหารในดิสนีย์ 4,840 เยน

รวม 11,260 เยน

********************************************************************************************************

Day 8 (เสาร์ 20 ธันวาคม 57)  : Motherfarm-Chiba

น้องอณิเป็นเด็กที่ชอบสัตว์มากมาย ครอบครัวเราไปซาฟารีจนต้องทำสมาชิกรายปี พอจะไปญี่ปุ่นและมีวันเหลือให้คิดว่าเราจะพาน้องอณิไปเที่ยวที่ไหนดี มีพี่ของเตยแนะนำว่าเคยเห็นมีรายการไปถ่ายที่ Motherfarm เป็นฟาร์มสัตว์และมีโชว์สัตว์น้องอณิน่าจะชอบ เตยเลยลองหาข้อมูลดูก็คิดว่าชอบแน่ๆ เลยตัดสินใจไปที่นี่ค่ะ .. ถูกใจน้องอณิมาก แต่ติดนิดเดียวว่าไกลจากโตเกียวไปนิด และมีเวลาให้อยู่ที่ฟาร์มน้อยไปหน่อย (เพราะเราต้องไปกลับกับรถบัสฟรีของฟาร์ม การเข้าไปที่ฟาร์มค่อนข้างไกล ดูแล้วหาแท็กซี่ยังยาก ถ้าเอาสะดวกกว่านี้ ถ้ามีรถขับไปเองน่าจะดีค่ะ)

Screenshot (59)

เวปไซต์ของ Motherfarm  http://www.motherfarm.co.jp/en/  ที่นี่นอกจากจะมีสัตว์ต่างๆ ที่อยู่ในฟาร์มแล้ว ยังมีวิวสวยๆ เพราะตั้งอยู่บนเขา แล้วก็มีทุ่งดอกไม้ต้นไม้สวยๆ ด้วยค่ะ แถมถ้าไปช่วง ม.ค.-พ.ค. เค้ามีสตอเบอรี่ให้เก็บสดๆ ถ้าช่วงก.ค.-ส.ค. ก็มีบลูเบอรี่ให้เก็บกัน และยังมีสวนสนุกให้เล่นด้วยนะคะ ถ้าใครมีเวลานานๆ ก็น่าเล่นมากค่ะ

Screenshot (60)

Screenshot (61)

รายละเอียดค่าใช้จ่ายและการเดินทางตามนี้ค่ะ

Screenshot (62)

ตอนเตยซื้อบัตรเข้า Motherfarm ตอนแรกตั้งใจจะไปซื้อที่ Lawson แต่พอเอาเข้าจริงงงมากค่ะ ไม่รู้จะซื้อตรงไหน จะถามพนักงานก็ยากมาก เพราะสาขาตรงที่ใกล้กับโรงแรมคนเข้า Lawson เยอะมากตลอดเวลาเลย ส่วนตอนที่ไปซื้อตั๋วรถไฟก็ลืมถามเค้า สรุปเตยไปซื้อที่ข้างหน้าก่อนเข้าเลยค่ะ (ของน้องอณิยังไม่เสียค่าเข้าค่ะ)

ส่วนการเดินทางจากที่ทางเวปใส่รายละเอียดไว้ เราอยู่ชินจูกุเลยคิดว่านั่งรถไฟไป และไปต่อ Free Shuttle Bus ของฟาร์ม ที่สถานี Kimitsu น่าจะสะดวกสุด แต่ใส่ส่วนของ Free Shuttle Bus เราต้องโทรไปที่ฟาร์มเพื่อจองการขึ้นรถด้วย ทีนี้เราไม่มีเวลาที่จะโทรจองเองเพราะออกเช้ากลับมืดทุกวัน+กลัวคุยกันไม่รู้เรื่อง เตยเลยให้ทางโรงแรมช่วยโทรคอนเฟิร์มให้ ทางโรงแรมช่วยเหลือดีมากๆ ค่ะ

จากชินจูกุ เราหาเส้นทางจาก Hyperdia ได้ตามนี้

Screenshot (63)

Screenshot (64)

จากชินจูกุ เรานั่งสายสีเหลือง ซึ่งเป็น Local Service ไปเปลี่ยนสายสีน้ำเงินที่สถานนี Ichikawa เป็น Rapid Service ไปลงที่ Chiba (แต่เอาจริงๆ เตยว่าดูแล้วถ้าเราไม่รีบก็ไม่ต้องเปลี่ยนสายก็ได้มั้งคะ นั่งไปเรื่อยๆ ถึง Chiba เหมือนกัน) จาก  Chiba เราเปลี่ยนสายอีกรอบ เพื่อไปลงที่ Kimitsu โดยเราต้องไปให้ทันรอบรถบัส 10.40น.  (ต้องออกจากชินจูกุตั้งแต่ 8 โมง..ไกลจัง)

ทีนี้เตยเห็นว่าตรงสายสีน้ำเงิน สามารถจองเป็น Green Seat ได้ เลยจองไปค่ะ เตยไปซื้อตั๋วล่วงหน้าเอาไว้ที่ Office ของ Suica ตรง JR South Exit ระหว่างทางที่เตยเดินไปขึ้นรถบัสไปดิสนีย์ คือจาก JR ตามรูปข้างล่าง เดินเลยไปทางขวาอีกนิดจะมี Office อยู่ค่ะ

51

เตยซื้อทั้งตั๋วจากชินจูกุไปลง Kimitsu และเพิ่มตั๋ว Green Seat จาก ichikawa ไป Chiba

223

ใบบนเป็นตั๋วจาก Shinjuku ไป Kimitsu ราคา 1,490 เยน ใบล่างเป็น Green Seat เพิ่มอีก 570 เยน โดยขึ้นรอบไหนก็ได้ภายในวันนั้น แต่ใช้ได้รอบเดียว

ทีนี้อยากบอกว่าตอนที่ไปซื้อตั๋วพวกนี้ อย่าลืมเช็ควันที่ให้ดีค่ะ เพราะเราไปซื้อล่วงหน้า เดี๋ยวผิดวัน แล้วพอจะใช้จริงจะยุ่ง ถ้าตั๋วออกเป็นภาษาอังกฤษแบบตามรูปของเตยก็ดูง่ายหน่อยค่ะ เราไปวันที่ DEC.20 ค่ะ แต่ตอนที่ซื้อตอนแรกเค้าออกตั๋วมาเป็นภาษาญี่ปุ่นค่ะ จ่ายเงินรับตั๋วมาเรียบร้อย โชคดีที่ก่อนเก็บเตยดูเช็ครายละเอียด เห็นเลขมันแปลกๆ ไม่เห็นมีขึ้นวันที่เราจะไป แล้วเตยพอจำตัวจีนที่แปลว่า เดือน วัน ได้นิดหน่อย เลยดูจุดนั้นเป็นหลัก ในตั๋วระบุเป็นวันรุ่งขึ้นจากวันที่เตยซื้อ (ซึ่งไม่ใช่วันที่จะไป) เตยเลยไปถามเค้าค่ะอีกทีค่ะ เค้าดูให้ สรุปว่าผิดจริงๆค่ะ ><‘ เกือบไปแล้ว เค้าเลยปริ๊นตั๋วให้ใหม่ คราวนี้เลยบอกเค้าเลยค่ะว่าขอเป็นภาษาอังกฤษนะค้าาา

หลังจากเจอฝนไปเมื่อวันที่ไป Disney Sea เตยก็คอยเช็คสภาพอากาศตลอด เมื่อวานพอเช็คของวันนี้ทุกทีในแถบโตเกียวแทบจะมีฝนทั้งหมด เครียดเลยค่ะว่าเอาไงดี เพราะถ้าเจอฝนแบบวันก่อนก็ไม่ไหวอ่ะค่ะ เพราะเที่ยว Outdoor ด้วย แต่ก็คิดว่าไหนๆ มาแล้วลองเสี่ยงดู แล้วตอนเช้าพอดูอากาศทั้งวัน เห็นบอกว่าจะตก 100% ช่วงเย็น เลยแบบเอาน่ะ ช่วงเช้า-บ่ายอาจไม่เท่าไหร่ ลุยกันต่อค่ะ

พอเรานั่งรถถึงสถานี Ichikawa เราก็ลงเพื่อจะไปเปลี่ยนสายค่ะ แต่ขอบอกว่าไอ้เวลาที่เค้าให้มาสำหรับเปลี่ยนสาย 2 นาที เกือบไม่ทันค่ะ เพราะไม่ใช่แค่เปลี่ยนข้ามชานชาลาฝั่งตรงข้าม แต่ถ้าจำไม่ผิดเราต้องลงบันไดไปชั้นนึง พอลงไปเตยเห็นลิฟท์ที่จะไปสายสีน้ำเงินอยู่ เลยรีบไปขึ้นลิฟท์ เห็นรถไฟจอดรออยู่แล้ว กระโดดเข้าปั๊บ ปิดปุ๊บ … เกือบไม่ทัน เหนื่อยโฮกเลยค่ะ

ที่นั่ง Green Seat หน้าตาแบบนี้ค่ะ

224

จะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจตั๋ว มีน้ำขนมมาขายด้วยค่ะ ..นั่งไปแป๊บเดียวก็ถึง Chiba และไปเปลี่ยนสายไป Kimitsu แต่ป้ายที่จะไป Kimitsu เค้าขึ้นปลายทางเป็นอีกทีนึง เตยก็เลยงงๆ เล็กน้อย รถไฟก็จอดรออยู่ แต่เราไม่แน่ใจ หาเจ้าหน้าที่รถไฟแถวนั้นก็ไม่มี สุดท้ายเลยวิ่งเข้าไปถามคนญี่ปุ่นบนรถไฟว่าไป Kimitsu ใช่มั้ย โชคดีถามถูกคน เค้าดูแล้วแถมช่วยคอนเฟิร์มกับอีกคนที่นั่งอยู่ด้วย ว่าใช่แล้วค่า

พอถึงที่สถานี Kimitsu ตรงทางออกจะมีรูปน้องวัวชัดเจน มาถูกที่แล้วจ้า (อันนี้ถ่ายย้อนจากด้านนอกเข้ามานะคะ จริงๆ น้องวัวจะอยู่ด้านในสถานทีก่อนออก)

252

ออกมาแล้วเดินเลี้ยวมาทางซ้าย South Exit

253

พอลงไปด้านล่าง ก็เดินเลาะซ้าย วนมาทางขวา (มันจะดูอ้อมๆหน่อยค่ะ เอ๊ะ … หรือจริงๆ เรามาผิดทาง เพราะตอนหาข้อมูลเค้าว่า ให้ออก East Exit ?? แต่เรางงๆ วันนั้น เดินตามเด็กๆ คนอื่นไปอ่ะค่ะ 55) มองไกลๆขวามือ จะเห็นรถบัสจอดอยู่ เดินมาจนเห็นร้านป้ายแดงๆ อยู่ซ้ายมือ ขวามือจะเป็นเหมือนอนุสาวรีย์อยู่ตรงกลาง รถบัสจอดอยู่หัวถนนเลยค่ะ คนขับจะมีรายชื่อคนที่จองอยู่

225

ตอนแรกเตยงง มีรถจอดอยู่ 2 คัน มีคันนึงดูเด็กเยอะเลยไปถามเค้าบอกไม่ใช่ ต้องคันหน้า .. ถ้าเรางงก็ถามไปเลยดีที่สุดค่ะ จะได้ไม่เสียเวลา และไม่พลาดรถด้วยค่ะ .. นั่งรอในรถซักพัก พอถึงเวลา 10.40 น. เป๊ะ รถก็ออกค่ะ นั่งไปอีกประมาณ15- 20 นาที ก็ถึง Motherfarm จุดหมายของเรา (แค่นั่งรถมาก็เหนื่อยแล้ว 55)

สรุปว่าตอนนี้ ฝนตกปรอยๆ ค่ะ พอเดินเที่ยวไหว แต่ก็มีต้องกางร่มบ้าง บางช่วงฝนหยุด ก็ไม่ต้องกางบ้าง

226

ก่อนมา เตยเล็งแผนที่กับตารางเวลาโชว์จากในเวปมาแล้ว (หน้าภาษาอังกฤษจะไม่มีรายละเอียดเท่าไหร่ ต้องเข้าหน้าญี่ปุ่น แล้วก็เดาๆเอา ให้อากู๋ช่วยแปลมั่งอะไรมั่ง) เราก็เดินตามแพลนที่ดูมาเลยค่ะ เริ่มจากไปถึงปั๊บ 11 โมง ทานข้าวก่อนเลยค่ะ ร้านอาหารวิวสวยมองเห็นภูเข้ากว้างมาก

227

อิ่มท้องกันแล้ว ก็เตรียมไปดูโชว์สุนัขต้อนแกะ ระหว่างทางเจอน้องม้า น้องอณิไม่พลาดสัตว์ตัวโปรดต้องให้อาหาร #โดนม้างับมือ 55

228

แถมอยากขอขี่ม้าด้วย แต่โดนมี๊เบรกไว้ เพราะฝนตกกลัวป่วย

229

พอได้เวลาโชว์แกะ ก็ต้องเดินขึ้นเนินไปอีกหน่อย เพื่อไปดูตรงจุดชม

230

จบการแสดง เค้าก็ให้เราเข้าไปหาฝูงแกะได้

231

232

250

หลังจากดูโชว์สุนัขต้อนแกะแล้ว จุดถัดไปเราจะไปดูหมู ซึ่งจากที่อ่านมา ออกแนวให้เด็กลงไปวิ่งไล่หมูแข่งกัน ดูน่าสนุกเตยเลยตัดสินใจว่าจะไปดูหมู แล้วตัดที่ดูโชว์ตัดขนแกะออกไป แต่ๆๆ การเดินมาจากเนินที่ดูต้อนแกะมาที่ฝั่งของหมู มันไกลมากกกกกกก สถานที่เค้ากว้างมากค่ะ ดูแกะจบ 12.45 น. แล้วเราก็โอ้เอ้ล้างมือมั่ง ป่ะป๊าจะเข้าห้องน้ำมั่ง หมูเริ่13.00น. กว่าเราเดินไปถึงการโชว์น้องหมูก็จบซะแล้ว … เสียใจสุดๆ เหลือแต่ความว่างเปล่า T_T

233

เราเลยต้องรีบเดินไปดูอย่างอื่นแถวๆนั้น มีให้เรารีดนมวัว ให้อาหารสัตว์ต่างๆ เช่น แพะ แกะ กระต่าย เป็ด ม้า

235

234

อาหารที่กดจากตู้หยอดเหรียญ เค้าจะมีป้ายบอกว่าให้อาหารให้สัตว์ชนิดไหนได้บ้าง .. เตยว่าเค้าทำดีมาก เป็นขนมปังด้านในมีอาหารให้สัตว์ แถมขนมปังยังให้สัตว์ได้อีก

236

237

เสียดายนิดนึงช่วงที่ไป เค้าไม่เห็นเอากระต่ายออกมาให้เล่น แต่เราเข้าไปดูในคอกกระต่ายได้ แต่เหมือนเค้ากำลังปรับปรุงอะไรซักอย่างในคอกเลยไม่ได้อยู่ดูนานค่ะ

พอดูอะไรแถวโซนนี้เสร็จเราก็เดินกลับไปโซนเดิมเพื่อจะไปรอดูโชว์เป็ด ระหว่างทางก็เดินชมวิว (ที่ขามาเราไม่ได้ชม มัวแต่รีบเดิน) วิวที่นี้เค้าสวยจริงๆ

238

239

240

Screenshot (65)

ดูโชว์เป็ด

242

อันนี้โชว์ตัดขนแกะที่เราไม่ได้ดู

241

โชว์สุดท้ายเป็นไฮไลท์ เค้าจะเอาสัตว์ในฟาร์มมาโชว์ตัวให้เราดู น่ารักดีค่ะ

243

ก่อนกลับถ่ายกับเจ้าตัว อัลปาก้า เค้าว่าเป็นตัวชูโรงที่นี่

251

จากนั้นก็ได้เว15.30น. เราต้องขึ้นรถ Free bus กลับกันล่ะค่ะ ขากลับเค้ามาส่งอีกจุดนึง แต่ใกล้ๆ กัน

244

245

แพลนของเราขากลับคือ นั่งจากสถานี Kimitsu ไปที่สถานีโตเกียว แวะห้าง Daimaru ทานข้าว แล้วค่อยกลับชินจูกุค่ะ

Screenshot (66)

ถึงสถานีโตเกียว เดินไปทางออก North Yaesu ก็จะเจอทางเข้าห้าง Daimaru ค่ะ (เดินในสถานีไกลนิดนึง จากชานชาลาที่มาถึงค่ะ) ที่ห้างมีร้านอาหารหลายร้านให้เลือกค่ะ เราเลือกร้านนี้เพราะมีเซทของเล่นให้เด็ก 55 แต่เตยว่าซูชิที่ทานวันก่อนที่ซื้อไปทานที่ห้องในโรงแรมวันฝนตกแอบอร่อยกว่าค่ะ

246

ใครมาญี่ปุ่นหา Shop Mikihouse ที่ห้างไดมารูมีนะคะ แต่เป็นช้อปเล็กๆ อยู่ชั้นขายของเด็ก เตยจำชั้นแน่ๆไม่ได้ค่ะ เดินดูของซักพักเราก็กลับที่พักค่ะ แต่แทนที่จะขึ้นรถไฟตามแผน ป่ะป๊าเบิ้ลเกิดอยากนั่งแท๊กซี่ขึ้นมา คงนึกว่าใกล้ๆ ที่ไหนได้แทบจะนั่งจากบางนาไปแจ้งวัฒนะทีเดียว ต้องขึ้นทางด่วนด้วยอีก โดนค่าแท๊กซี่ไป 4,670 เยน (ได้ข่าวว่านั่งรถไฟคนละ220 เยน ><‘)

คืนนี้เรากลับมา มีเปลี่ยนห้องพักค่ะ เพราะสองคืนสุดท้ายเราเปลี่ยนจากห้อง Double Standard เป็นห้อง Double Comfort โดย รร ให้เราเก็บของรวมไว้ที่ห้องเดิม เค้าจัดการย้ายให้เรามาไว้ที่ห้องใหม่เรียบร้อย ห้องนี้กว้างกว่า ใหม่กว่าเพราะได้รับการรีโนเวท ทำให้ดูสะอาดกว่า

247

248

249

จบไปอีกหนึ่งวันค่า

รวมค่าใช้จ่ายของ Day 8

1. ค่ารถไฟไป Motherfarm + Green seat 4,120 เยน

2. Lawson 1,274 เยน

3. ค่าเข้า Motherfarm 3,000 เยน

4. อาหารกลางวันที่ Motherfarm 3,910 เยน

5. ค่ารถมาสถานีโตเกียว 2,980 เยน

6. อาหารเย็นที่ไดมารู 7,236 เยน

7. ค่า taxi กลับโรงแรม 4,670 เยน

8. ซื้อน้ำตู้ที่โรงแรม 480 เยน

รวม 27,670 เยน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here