Family Trip @X2 Kui Buri

1472
views

ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ที่ผ่านมา เตย เบิ้ล และน้องอณิ ได้มีโอกาสพาคุณปู่คุณย่าของน้องอณิ ไปพักผ่อนที่ X2 resort ที่กุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มาค่ะ ครอบครัวเราเลือกที่นี่เพราะคุณปู่คุณย่ายังวัยสะรุ่นอยู่ อยากพักรีสอร์ทที่มีสไตล์เก๋ๆ และเป็นแบบ pool villa … ที่ X2 ก็เป็นตัวเลือกที่ผ่านฉลุยเลยทีเดียว

เตยเลือกห้องพักแบบ Luxury Pool Villa Suite เป็นวิลล่าแบบ 2 ชั้น และมีเตียง king size 2 เตียง พอดิบพอดีกับคู่คุณปู่คุณย่า และ คู่เรา+เจ้าตัวเล็ก เลยจ้า

ปล.ไม่ได้ถ่ายรูปห้องมาเยอะเพราะมัวแต่วิ่งจับน้องอณิอยู่ .. ขอยืมรูปงามๆ จากเวปของ X2 มาละกันน้า

หลังจากจองห้องพักได้แล้ว ก็ได้เวลาเดินทาง ^^ เตยออกจากกทม.ประมาณ 10 โมง แวะทานข้าวระหว่างทางกันหน่อยนึง น้องอณิก็นั่งในคาร์ซีทหลับๆ ตื่นๆ มาตลอดทาง จนช่วงสุดท้ายกำลังจะงอแงทีเดียวเพราะนั่งนานไปนิสสส ก็ถึงที่พักพอดีเลย ถึงประมาณบ่าย 3 โมงครึ่ง รวมเวลาเดินทางทั้งหมดประมาณ 5 ชั่วโมงครึ่ง (รถติดมากเหมือนกัน + ขับแบบไม่เร่งมากเพราะมีน้องอณิมาด้วยต้องระวังเป็นพิเศษ)

ถึงแล้วก็ check in กับทางรีสอร์ท มีพนักงานพาเราไปที่ห้องพัก ระหว่างทางเดินไปห้องพัก เราก็ได้ชมบรรยากาศสวนร่มรื่น มีต้นไม้ใหญ่อยู่เยอะทีเดียว (มาอ่านเจอว่าทางรีสอร์ทตั้งใจที่จะไม่ตัดต้นไม้ใหญ่ๆ เลย จึงออกแบบรีสอร์ทให้ผสมผสานไปกับต้นไม้ที่มีอยู่เดิม .. เยี่ยมมากๆ 🙂

พอเข้าเก็บของ อย่างแรกที่เตยสำรวจคือตู้เย็น เพราะเตยยังเป็นคุณแม่ที่ต้องปั้มนมแม่ให้น้องอณิอยู่ เลยต้องเช็คซักหน่อยว่าตู้เย็นเป็นไงบ้างงง 55 ตู้เย็นที่นี่เป็นแบบมินิบาร์ทั่วไปแบบประตูเดียว มีช่องฟรีสเล็กมากๆๆๆ อยู่นิดนึง เตยเอา Ice pack แช่ไว้สำหรับขากลับ เร่งความเย็นให้เยอะหน่อย ก็ใช้ได้อยู่เหมือนกัน แต่ต้องใช้ Ice Pack ที่ผอมๆ หน่อย เตยใส่ได้ 3 อัน …ตอนนี้เตยปั้มแบบใช้วันต่อวันเลยโอเค ถ้าคุณแม่คนไหนต้องเอานมถุงที่เป็นสต๊อกมาแช่ในส่วนช่องฟรีสด้วย ก็อาจจะไม่พอ นอกจากจะตั้งใจละลายให้ใช้ช่วงที่มาพักไปเลย ก็แช่ตรงช่องธรรมดาไปเลยก็น่าจะโอค่ะ  .. แต่จริงๆ ถ้าต้องการให้แช่ฟรีสชัวร์ๆ อาจจะลองถามทางรีสอร์ทก็น่าจะได้เหมือนกัน เตยเคยไปพักที่นึงตู้เย็นเค้าไม่มีช่องฟรีส ก็เอา Ice pack ไปฝากโรงแรมไว้ พอจะกลับค่อยไปเอา

สำรวจต่อไปเพื่อความสะดวกสบายของน้องอณิ … คนเป็นแม่นี่เนอะต้องเอาลูกเป็นหลักเลยยยย … ทางรีสอร์ทเตรียมเตียงเสริมไว้ให้ต่อกับเตียงใหญ่ ซึ่งจริงๆ น้องอณิก็จะนอนตรงกลางระหว่างปะป๊ากับแม่ แต่เตยเห็นว่ามีเตียงเสริมก็ดีเหมือนกัน เพิ่มพื้นที่เตียงได้อีกหน่อย กันน้องอณิตกเตียง .. ส่วนที่ต้องระวังตลอดการพักที่นี่คือ เจ้ากำแพงหินแสนเก๋ อันเป็นจุดเด่น ของรีสอร์ทเนี่ยล่ะค่ะ น้องอณิตอนนี้ 1 ขวบ เพิ่งจะมีความสุขกับการเดินได้มากๆๆๆ เดินคล่องแต่ยังมีเซๆ บ้างอะไรบ้าง จุดนี้เลยต้องระวังกันพอสมควร แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรมากมายค่ะ พอไหวอยู่

อีกจุดนึงที่ลำบากสำหรับน้องอณิหน่อยคือ ห้องน้ำ ค่ะ เนื่องจากห้องอาบน้ำข้างล่างเป็นแบบ rain shower อย่างเดียวไม่มีฝักบัว เวลาอาบน้ำน้องอณิก็จะทุลักทุเลเล็กน้อย เพราะเตยไม่ได้เตรียมอ่างเป่าลม หรือกะละมัง อะไรไป และด้วยความขี้เกียจ+โหดนิดๆ ของเตย ก็เลยไม่ได้เอาน้องขึ้นไปอาบในอ่าง outdoor ที่ห้องด้านบน (ซึ่งเหมาะกับคู่รักไปแช่ดื่มด่ำกับบรรยากาศแบบชิวๆ … แต่สำหรับเราหมดโอกาสแล้ว เพราะมีเจ้าตัวเล็กอยู่ หุหุ)  ….. ก็เลยจัดการน้องอณิอาบแบบ rain shower ครั้งแรกในชีวิต 55 น้องอณิหลับตาปี๋เลย คงงงว่าทำไมน้ำมันลงมาโดนหัวกระเด็นเข้าตาเยี่ยงนี้ .. ใครจะไปพักที่รีสอร์ทไหน ก็อย่าลืมคิดถึงประเด็นนี้ด้วยนะคะ

หลังจากเก็บของ+สำรวจที่พักเรียบร้อย เราก็พากันไปถ่ายรูปเก็บบรรยากาศรอบๆ รีสอร์ทกันซักหน่อย

ส่วนน้องอณิ เธอก็เพลิดเพลินสุดๆ กับการสำรวจพื้นรีสอร์ท ^____^

ระหว่างที่ถ่ายรูปไปเรื่อยๆ เราก็ไปถึงบริเวณ ห้องอาหารของรีสอร์ท พอดิบพอดีเชียวกับเวลาที่ทางรีสอร์ทจัดอาหารว่างไว้สำหรับคนที่มาพัก ^^ ทางพนักงานและผู้จัดการรีสอร์ทก็ต้อนรับเราอย่างดีเลยยยย แถมบรรยากาศตรงที่นั่งทานก็ดีมากๆ อยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ร่มรื่นสุดๆ … แถมผู้จัดการมาถ่ายรูปเรา 3 คนด้วยล่ะ มารู้ทีหลังว่าไปโผล่ที่ facebook ของ x2 resorts ด้วยจ้า รูปนี้เรยยย

ต้องขอบคุณทาง x2 นะคะ ที่ต้อนรับครอบครัวเราเป็นอย่างดีจริงๆ ^/\^

นอกจากน้องอณิจะ love love ที่ได้เป็นหนูน้อยนักสำรวจ (รีสอร์ท) แล้ว น้องอณิยังได้เป็นหนูน้อยนักขุดเป็นครั้งแรกอีกด้วย

ถ่ายกับคุณปู่คุณย่าเป็นหลักฐานกันหน่อย 😛

อาหารเช้าของที่ X2 เป็นบุฟเฟ่ต์ในส่วนของน้ำดื่ม สลัด คอนเฟล็ก และขนมปัง  ส่วนอาหารจานหลักจะให้เลือกจากเมนูอาหารเช้า สั่งทางครัวทำให้เป็นที่ๆ ค่ะ

อาหารเย็นทั้ง 2 มื้อ เราเข้าไปทานร้านอาหารทะเลในตัวเมืองประจวบกันค่ะ ขับรถไปประมาณ 15 นาที ก็จะถึงร้านอาหารริมทะเลมีให้เลือกหลายร้านเลย

สำหรับวันที่เหลือ เตยก็ถือได้ว่าเป็นวันพักผ่อนแบบสบายๆ จริงๆ แถมได้นวดสปาแบบ aroma massage อีกชั่วโมงนึง (ฝากน้องอณิไว้กับคุณย่า) นานๆ จะมีโอกาสนี้ซักที เรียกว่าพักกันเต็มๆ เลยค่ะ

ตอนนี้ก็รอคิวปะป๊าว่างก่อน (เร็วๆ ก็ดีน้า) จะได้ไปเที่ยวกันใหม่ทริปหน้า แล้วไว้จะมารีวิวให้ชมกันอีกนะค้า