Baitoey&Ble’s Engagement Day 7.12.08

1
26659
views

งานหมั้นเตยผ่านไปแล้วค่ะ เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 51  เพิ่งได้รูปมาเลยถือโอกาสมารีวิวงานให้ชมนะคะ

ตอนที่เข้าเวป wedding square ใหม่ๆ เตยเคยพยายามหาข้อมูลพิธีหมั้นแบบสวมแหวนอย่างเดียว แต่จะไม่ค่อยมีใครมารีวิวเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะงานไม่ได้มีอะไรมาก เลยไม่ค่อยมีข้อมูล หุหุ … วันนี้เลยจะมาแชร์ข้อมูลพิธีหมั้นแบบไม่มีอะไรมาก ไว้เป็นแนวทางนะคะ .. แต่สุดท้ายแล้วเตยก็รู้ว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับแต่ละบ้านเอาไปปรับใช้ ไม่มีอะไรที่แน่นอนตายตัวค่ะ

งานหมั้นจัดที่บ้านเตยค่ะ เป็นพิธีเล็กๆ เป็นงานหมั้นสวมแหวน และมอบเครื่องประดับเป็นของหมั้น ไม่มีพิธีสงฆ์ หรือพิธีอื่นๆ เนื่องจากว่าพิธียกขันหมาก สินสอด หลั่งน้ำสังข์ และพิธีสงฆ์จะยกยอดไปทำวันแต่งเช้าวันที่ 21 พ.ย. ปี 2552 เลยค่ะ

งานเตยใช้พี่ๆ สปอนเซอร์จาก Wedding Square เกือบทั้งหมดเลยค่ะ ต้องขอขอบคุณทุกคนมากๆๆ นะคะ

ขอบคุณ พี่อ้น Photocom สำหรับภาพถ่ายสวยๆ  พี่อ้นส่งงานได้ตรงเวลามากเลยค่ะ ขนาดช่วงนี้ปลายปีงานเยอะนะเนี่ย

ขอบคุณ Terrena Catering  สำหรับการจัดตกแต่งสถานที่ จัดดอกไม้ จัดพานเครื่องประดับ และจัดเลี้ยงอาหาร ค่ะ .. งานออกมาเรียบร้อยมาก อาหารอร่อยค่ะ

ขอบคุณ พี่เอก Beauty of Love และ พี่ป๊อบ สำหรับการแต่งหน้า ทำผม ที่มีแต่คนชอบค่ะ แล้วก็ special thanks สำหรับพี่ป๊อบ ที่ทำให้เตยดูหูไม่กางนะคะ 

สำหรับเต้นท์ ร่มไทย และ พัดลมไอน้ำ เตยใช้ของ ราชาเต้นท์  ค่ะ บริการติดตั้งตรงเวลามาก

ชุดเตยจากร้าน Rachen ค่ะ

ชุดสูทคุณว่าที่จากร้าน Peter Kelly ค่ะ

รวมถึงขอบคุณเพื่อนๆ WSQ ทุกคนนะคะ ที่มาแชร์ข้อมูลให้ความรู้ มีรูปตัวอย่างให้ดูตลอด ทำให้เตยสามารถนำไอเดียมาจัดงานได้มากมาย รวมถึงพี่เอ๋ซูชิด้วยนะคะ เตยนำรูปแบบการจัดงานหลายรูปของพี่เอ๋ ไปเป็นตัวอย่างในการจัดตกแต่งงานด้วยค่ะ  ขอบคุณมากๆนะคะ 

ทีนี้มาดูรูปกันบ้างนะคะ

ผลงานพี่เอกBeauty of Love และพี่ป๊อบค่ะ

p_ake1

p_ake2

p_ake3

มาดูรูปบริเวณงาน ตกแต่งสถานที่และจัดเลี้ยงโดย Terrena Catering ค่ะ

terrena2

terrena1

terrena3

อันนี้เก้าอี้ผูกโบว์ เตยผูกเองค่ะ ภูมิใจสุดๆ .. อันนี้ช่วยพี่ทีมงาน Terrena ประหยัดเวลา เพราะช่วงก่อนวันงานเตยพอมีเวลา เพราะลาหยุดอยู่แล้ว … ผูกไปประมาณ 60 ตัว .. ขอบอกว่าถ้าเพื่อนๆ คนไหนจะผูกโบว์เอง แล้วจำนวนเยอะกว่านี้ ต้องคิดดีๆ นะคะ เพราะว่าเหนื่อยมากกกกกกกกกก 55

chair

ตรงนี้บริเวณพิธีค่ะ .. backdrop ด้านหลัง เตยเอาไฟล์ไปให้ร้านชั้น 1 มาบุญครอง ตรงข้ามแมคโดนัล ปริ๊นให้ค่ะ ขนาดกว้าง 1ม. คูณ 1 เมตร ราคาพร้อมติดฟิวเจอร์บอร์ดด้วย 900 บาทค่ะ ไม่รู้แพงรึเปล่าเนอะ ^^

sofa

tb_0535_resize

ทีนี้มาเริ่ม พิธีเลยนะคะ .. พอได้เวลา เตยก็ให้คุณน้าซึ่งเป็นพิธีกร เริ่มเรียกแขกให้เข้ามาบริเวณจัดพิธีค่ะ พอแขกทยอยเข้ามาเรียบร้อยแล้ว เถ้าแก่ฝ่ายชาย ผู้ใหญ่ทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง รวมถึงเตยและเบิ้ลด้วย ก็มานั่งประจำที่ค่ะ  จากนั้นก็ให้พี่ๆน้องๆ ช่วยกันยกพานของหมั้นมาวางเรียงเลยค่ะ

สำหรับพานของหมั้น เนื่องจากเตยอยากให้งานออกมาไม่ไทยมาก เพราะยังไงก็ต้องมีพิธีไทยงานแต่งอยู่แล้ว เตยเลยให้ terrena catering จัดพานให้โดยใช้ดอกไม้เน้นดอกกุหลาบทั้งหมดค่ะ ส่วนตัวแล้วชอบมากกกก ดอกไม้เยอะมากค่ะ  ปล.กล่องเครื่องประดับซื้อมาจากอาคารวอร์เนอร์เก่า ตรงมเหสักข์ค่ะ

tb_0131_resize

อันนี้พานแหวน กับ พานเครื่องประดับ แบบชัดๆ ค่ะ ถ่ายออกมาแล้วดอกไม้เยอะดี ชอบค่ะ

tb_0123_resize

tb_0128_resize

จากนั้นก็เป็นการเจรจาค่ะ .. เถ้าแก่ฝ่ายชาย ก็พูดประมาณว่าวันนี้เป็นวันดี อยากจะมาหมั้นหมายให้กับทั้งคู่ .. ประมาณนี้อ่ะค่ะ แล้วคุณพ่อคุณแม่เตยก็จะตอบรับว่า ไม่ขัดข้อง ^^

tb_0133_resize

เมื่อทั้งสองฝ่ายไม่ขัดข้อง พิธีกรก็จะบอกว่าถึงฤกษ์งามยามดีแล้ว ได้ฤกษ์สวมแหวนค่ะ

tb_0152_resize

อันนี้ให้ดูสีเล็บค่ะ เผื่อเป็นประโยชน์ เตยทาเล็บแบบใช้แอร์บรัชค่ะ ทาพื้นสีชมพูใสสุขภาพดี แล้วพ่นสีขาวไล่สีลงมา เล็บดู soft กว่าแบบเฟรนเนลค่ะ เตยไปทำที่ 20 nails studio .. แถว Avenue แจ้งวัฒนะค่ะ

tb_0155_resize

พอฝ่ายชายสวมแหวนให้เสร็จแล้ว อย่าลืมไหว้ขอบคุณนะคะ เพราะเตยเกือบลืมค่ะ ถ้าพิธีกรไม่กำกับ  แถมพอไหว้แล้ว มีเพื่อนแอบมาบอกว่าไหว้เหมือนไหว้พระเลยค่ะ 555

tb_0159_resize

ทีนี้ก็ถึงตาเตยสวมแหวนให้บ้างค่ะ เป็นแหวนทองคำขาวเกลี้ยงๆ ค่ะ เพราะคุณว่าที่ไม่ชอบเพชร อันนี้ก็สบายเรานะคะ ประหยัดตังค์ ^^

tb_0165_resize

จากนั้นก็เป็นการสวมชุดเครื่องประดับชุดหลักให้เตยค่ะ .. ช่วงนี้จะฮาเป็นพิเศษ เพราะทุกคนกลัวว่าเบิ้ลจะสวมให้เตยไม่ได้ค่ะ กว่าจะสวมครบเล่นเอาเหนื่อย

bletoey

ทีนี้ก็ได้เวลาไหว้ขอบคุณผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายค่ะ

tb_0196_resize

มีคู่หมั้นเรียบร้อยค่ะ พิธีง่ายจิงๆ ใช่มั้ยคะ 

tb_0234_resize

จากนั้นก็ได้เวลาเริ่มถ่ายรูปเป็นที่ระลึก .. รวมถึงเริ่มรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันค่ะ

สาวๆ จากบ้าน 52 ค่ะ เอามาเป็นตัวอย่าง หุหุ คุ้นหน้าคุ้นตากันบ้างรึเปล่าเอ่ย

tb_0337_resize

tb_0341_resize

สโลแกน 52 ค่ะ 

tb_0340_resize

พอทานอาหารกันไประยะนุง แขกเริ่มซา พี่อ้นก็จับมาถ่ายรูปเก็บบรรยากาศค่ะ เอามาให้ชมส่วนนึงนะคะ

tb_0276_resize

tb_0369_resize

tb_0451_resize

tb_0456_resize

tb_0459_resize

tb_0478_resize

tb_0484_resize

tb_0497_resize

tb_0532_resize

tb_0374_resize

tb_0469_resize

จบแล้วค่ะ ^^ ก่อนไป ขอรีวิวข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆ ค่ะ

1. พัดลมไอน้ำไม่มีใครเปิดให้ค่ะ เตยมัวแต่แต่งตัว ลืมไปเลยค่ะ เพื่อนต้องมาเปิดเอง แต่ก็เปิดแบบไม่มีไอน้ำค่ะ เพราะกลัวผมเปียก อิอิ สรุปว่ารู้งี้ไม่น่าเช่าพัดลมไอน้ำเลยค่ะ ใช้พัดลมธรรมดาก ก็ได้ 55 .. โชคดีน่ะค่ะที่เตยจัดงานเดือนธ.ค. อากาศยังเย็นใช้ได้

2. อยากเตือนเพื่อนๆ ที่ต้องนั่งถ่ายรูปบนโซฟานะคะ โดยเฉพาะคนที่ใส่เดรสสั้นแบบเตย อย่าลืมระวังท่านั่งด้วยค่ะ ควรจะนั่งขาชิดๆ ตรงๆ นะคะ.. เพราะหลายๆ รูปเตยลืมระวัง ขาถ่ายออกมาไม่สวยเลยอ่ะค่ะ คือเตยชอบเอาขาไปยันพื้น แถมไขว้ไปไขว้มา บางรูปขางอๆ เหมือนเป็นง่อยอ่ะค่ะ 55 ขอไม่เอาลงให้ดูนะคะ แอบอาย ^^ หลายรูปเลยต้อง crop ตัดขาออกค่ะ 

จบจริงๆ แล้วค่ะ ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันมาซะยาวเลย … หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ บ้างนะคะ

ปล. รีวิวนี้เตยเขียนไว้ในเวป Wedding Square เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2551 ค่ะ 

… ตามลิงค์นี้ค่ะ  http://www.weddingsquare.com/forum_posts.asp?TID=97779

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here